วิธีรักษา “ถังขยะ” ของเราให้มีความสะอาด และ ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

ถังขยะ

ถังขยะนั้นเป็นถังที่รวมแบคที่เรีย เชื้อ และ สิ่งปฏิกูลไว้มากมาย การดูแล และ รักษานั้นจึงมีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน ซึ่งการดูแลรักษาถังขยะ ไม่เพียงแค่นำขยะออกไปทิ้งทุกวันเท่านั้น ยังมีวิธีการดูแลที่มากกว่านั้นเพื่อที่จะทำให้ขยะของเรานั้นมีความสะอาดมากยิ่งขึ้น และ ลดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์มากขึ้นด้วยเช่นกัน ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าในเรื่องของ การดูแลรักษาถังขยะ ของเรานั้นเราจะดูแลรักษาอย่างไรและ ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้บ้าง  

เอาขยะออกทุกวัน  

ก่อนที่เรานั้นจะทำความสะอาด และ ลดกลิ่นขยะนั้นสิ่งแรกที่เรานั้นต้องทำเลยนั้นคือการกำจัดขยะ การกำจัดเศษขยะในถังขยะ ที่ตกค้างในถังออกมากำจัด หรือ ทิ้งออกให้หมด ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อทิ้งเสร็จแล้วนั้นเราไม่ควรที่จะกลับมาใช้งานก่อน แต่ว่าควรที่จะนำไปฉีดและล้างให้สะอาด และนำไปตากไว้ให้แห้งก่อน  

กำจัดเศษขยะที่ง่าย  

หากว่ามีเศษขยะที่หลากหลายขนาดนั้นให้เรานั้นนำเศษขยะที่สามารถนำออกมาได้ง่ายก่อน โดยอาจจะเป็นเศษขยะชิ้นใหญ่ ๆ ออกมาก่อน  ซึ่งเมื่อเศษขยะชิ้นใหญ่ ๆ ออกมาแล้วค่อย ๆ นำเศษขยะชิ้นเล็ก ๆ ที่สามารถกำจัด และนำออกมาได้ง่าย ในส่วนต่อมานั้น (คำแนะนำในขั้นตอนนี้ควรใส่ถุงมือทำ ไม่ควรใช้มือเปล่าอย่างเด็ดขาด)  

ฉีดล้างทำความสะอาดด้วยน้ำ  

การล้างขยะนั้นจะช่วยให้เรานั้นกำจัดเศษขยะที่ตกค้างที่เราไม่สามารถที่จะออกมาได้ โดยในการฉีดทำความสะอาด และ กำจัดขยะนั้นเราสามารถเลือกใช้ได้ทุกรูปแบบว่าจะใช้สายฉีดแรงดันสูง หรือ การเลือกใช้สายยางแบบปกติก็สามารถที่จะใช้งานได้ด้วยเช่นกัน แต่ว่า ขอเพียงแค่กำจัดเศษขยะได้หมดจดเท่านี้ก็เพียงพอนั้นเอง  

ทำความสะอาดถังขยะ  

เมื่อเรานั้นฉีดทำความสะอาดถังขยะไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความถังขยะของเรานั้นจะสะอาดทันที เพราะว่าอาจจะยังมีคราบ และ สิ่งสกปรกต่าง ๆ ติดค้างอยู่ ให้เรานั้นเติมน้ำยาล้างจาน หรือ น้ำส้มสายชูหนึ่งถึงสองถ้วย พร้อมกับน้ำเปล่าสะอาดในปริมาณ ¼ ของถัง และ หากว่าจำเป็นต้องขัด ก็ควรที่จะขัดทำความสะอาด เพื่อให้ถังขยะของเรานั้นมีความสะอาดที่มากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน  

การกำจัดกลิ่นขยะ  

เมื่อเรานั้นทำความสะอาดขยะเสร็จสิ้นแล้ว ในส่วนต่อมานั้นคือในเรื่องของการกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากถังขยะ โดยหากว่าเรานั้นทำความสะอาดจนเสร็จสิ้นแล้ว ให้เรานั้นนำถังขยะไปตากแดดไว้จนกว่าจะแห้ง เมื่อแห้งแล้วจึงนำไปใส่ถุงพลาสติกเพื่อเตรียมใช้งานต่อเท่านี้ก็สามารถลดกลิ่นอับ และ ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของขยะได้ด้วยเช่นกัน  

ดังนั้นเรื่องของถังขยะ และ การดูแลรักษานั้นมีความสำคัญ อย่างมาก และ เรื่องของกลิ่นนั้นก็มีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน การดูแลรักษานั้น จึงมีความสำคัญอย่างมาก เพราะว่าจะช่วยในเรื่องของลดสิ่งสกปรก และ ลดเชื้อแบคทีเรียได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน