แนะนำไอเท็มดี ๆ ที่น่าพกติดรถยนต์

ประกันภัยรถยนต์ชั้น1

ในการขับขี่รถยนต์ในแต่ละวันนั้น จะสังเกตเห็นได้ว่ามีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายบนท้องถนน ทั้งจากที่เห็นตามข่าวที่เป็นเรื่องของอุบัติเหตุบนท้องถนนต่าง ๆ ไปจนถึงเรื่องเล่าที่แชร์กันในโซเชียลมีเดียถึงปัญหาชวนปวดหัวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างที่กำลังขับรถ เชื่อเหลือเกินว่าไม่มีใครอยากจะเผชิญกับปัญหาหรืออุบัติเหตุเหล่านี้ ทุกคนต่างก็ต้องการขับขี่ยานยนต์เพื่อให้ไปถึงยังจุดหมายอย่างปลอดภัยเพียงเท่านั้น แต่จะดีกว่าไหม ถ้าในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัยจริง ๆ เราก็ควรเตรียมความพร้อมเอาไว้ก่อน เพื่อให้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ และลดความซับซ้อนต่าง ๆ ลง เพราะสิ่งที่ไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นกับคุณและรถยนต์ของคุณได้ตลอดเวลา

บทความนี้จึงได้รวบรวมเอาไอเท็มดี ๆ นอกเหนือจากประกันภัยรถยนต์ชั้น1 ที่จะเป็นตัวช่วยอำนวยสะดวกให้ผู้ขับขี่รถยนต์ได้ เป็นสิ่งของที่ควรจะพกติดรถยนต์ไว้เสมอ จะมีอะไรบ้างลองมาดูกันเลย

ไอเท็มเด็ดน่าพกติดรถยนต์

  • สายพ่วงแบต

หากกำลังขับรถยนต์อยู่บนท้องถนนแล้วรถเกิดแบตเตอรี่หมดขึ้นมา จะทำอย่างไรดี? การพกสายพ่วงแบตเตอรี่ติดรถเอาไว้อาจช่วยได้ ด้วยการใช้พ่วงกับแบตเตอรี่ของรถยนต์คันอื่นมาช่วยกระตุ้นแบตรถยนต์ของคุณ เพื่อให้เครื่องยนต์สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ในขณะเดียวกัน การที่มีสายพ่วงแบตติดรถไว้ก็อาจมีโอกาสได้ช่วยเหลือรถยนต์คันอื่นที่ประสบเหตุแบตรถยนต์หมดได้อีกด้วย

  • เอกสารสำคัญเกี่ยวกับรถ

นอกจากตัวของผู้ขับรถยนต์เองที่จะต้องพกใบขับขี่แล้ว การเก็บเอกสารสำคัญที่เกี่ยวข้องกับตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นรูปเล่มทะเบียนรถยนต์/สำเนา คู่มือการใช้งานรถยนต์ หรือคู่มือการใช้ฟังก์ชั่นเสริมต่าง ๆ ที่ติดตั้งขึ้นมาใหม่ เช่น เครื่องเสียง และที่สำคัญเอกสารเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันรถยนต์ หากเกิดเหตุใด ๆ ขึ้น จะได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ประกันได้ทันท่วงที โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น1 ก็จะยิ่งได้รับความดูแลที่ดีเป็นพิเศษ นั่นก็เพราะว่า ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 เป็นรูปแบบความคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุดเมื่อเทียบกับรูปแบบอื่น ๆ นั่นเอง

  • เครื่องมือสำหรับซ่อม

อย่างที่บอกไปว่าอะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ หากในระหว่างทางนั้นรถยนต์เกิดปัญหาหรือขัดข้องขึ้นมา การนำรถยนต์ไปที่อู่หรือติดต่อช่างเพื่อมาซ่อมรถโดยทันทีคงเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ในเวลานั้นผู้ใช้รถยนต์อาจต้องแก้ไขปัญหาเบื้องต้นไปก่อน หรือจริง ๆ แล้ว ส่วนที่ขัดข้องอาจเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สามารถแก้ไขได้ เพียงแค่มีอุปกรณ์สำหรับซ่อม ฉะนั้น การมีกล่องเก็บเครื่องมือสำหรับซ่อมรถยนต์เบื้องต้นติดรถเอาไว้บ้างอาจช่วยได้ โดยอุปกรณ์เหล่านี้จะมีส่วนช่วยในการหยิบจับส่วนต่าง ๆ ในเครื่องยนต์ ให้ดำเนินการซ่อมได้สะดวกกว่าใช้มือทำ
ไอเท็มเหล่านี้เป็นเพียงคำแนะนำเบื้องต้นสำหรับผู็ขับขี่ยานยนต์เท่านั้น หากคุณมีความกังวลในด้านอื่น ๆ หรือต้องการพกสิ่งของติดรถเพิ่มเติม ก็สามารถนำไปได้ตามที่ต้องการ อย่างไรก็ตาม การจะขับขี่รถยนต์ให้ปลอดภัย ควรอยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาท และเช็กประกันรถยนต์อยู่เสมอ การเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น1 มาช่วยรองรับความเสี่ยงในการขับขี่ ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระต่าง ๆ ลงได้