อุปกรณ์ แคม ปิ้ง สำหรับมือใหม่


ต้องบอกเลยว่าการไปเที่ยวหรือไปแคมป์ปิ้งนั้น ถือเป็นจุดมุ่งหมายที่สำคัญสำหรับหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ อาจจะกล่าวได้ว่าการไปแคมป์ปิ้งนั้น จะทำให้คุณรู้สึกเติมเต็มชีวิต จิตวิญญาณเต็มเปี่ยมได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ดีอุปกรณ์ แคม ปิ้ง ที่สำหรับมือใหม่ ซึ่งมักถูกหลงลืมไปนั้นมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย 

1.เตาสำหรับตั้งแคมป์ 

เครื่องมือหรือว่าอุปกรณ์ แคม ปิ้ง สำหรับการตั้งแคมป์ที่สำคัญก็คือเตาแคมป์ปิ้งนั่นเอง หากว่าใครที่อยากได้เตาสำหรับทำอาหาร แนะนำเลยว่าให้เลือกเตาและกระป๋องแก๊ส เพราะว่าเราจะต้องใช้บ่อยมาก ในสถานที่ซึ่งไม่มีไฟฟ้า ไม่มีความสะดวก การจุดไฟจากเตาจะทำให้เราประกอบอาหารได้อย่างราบรื่นเลยทีเดียว โดยเตาพับเป็นเตาขนาดเล็กประมาณมือ มีขาที่สามารถพับเก็บได้ และยังมีขารองหม้อสำหรับพับได้ เตานี้มีข้อดีก็คือใช้งานกับกระป๋องแก๊สได้แบบลงตัวอย่างมาก แต่อาจจะไม่เหมาะสมสักเท่าใดนักสำหรับการทำอาหารด้วยหม้อใหญ่ๆ หรือว่าไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ นั่นเอง  หรือหากว่าใครจะเลือกใช้เตาเหลี่ยมก็ได้เช่นกัน เพราะว่าเป็นเตาที่คู่กันกับกระป๋องแก๊ส แต่ว่ามีขนาดไม่เล็กมาก เหมาะสมกับการประกอบอาหาร สุดท้ายได้แก่เตาถ่านที่เลือกทำอาหารได้หลายแบบ เช่นอาหารแบบปิ้งย่าง และยังใช้กับหม้อต้มชนิดต่าง ๆ ได้ ข้อเสียก็คือต้องมีการเตรียมถ่านไปด้วยนั่นเอง  

2. อุปกรณ์ แคม ปิ้งประกอบอาหาร 

หากว่าใครที่ชอบทำอาหารในแคมป์ ก็จะต้องดูว่าเราชอบทำอะไรบ้าง ทำครัวมากหรือน้อยแค่ไหน ซึ่งบางอย่างเรานำไปจากครัวที่บ้านของเราก็ได้เช่นกัน แต่ไม่ควรใช้วัสดุที่เป็นกระเบื้อง เพราะว่าน้ำหนักจะเยอะกว่าปกติ นอกจากนี้ก็ควรเลือกเป็นกลุ่มทำจากอะลูมิเนียมเป็นหลัก เพราะว่าพกพาง่าย ทนไฟ ไม่แตกหักอีกด้วย หากว่าใครจะซื้อเป็นเซ็ตๆ ก็มีให้เลือกได้เช่นกัน บางแห่งมีการแพ็กมีด ส้อม ช้อน โดยมีดจะพับได้ สามารถประหยัดพื้นที่ในตอนที่เราย้ายของ อีกทั้งยังไม่เป็นอันตรายด้วยนั่นเอง ส่วนอุปกรณ์ที่ต้องมีอีกเช่นกันก็คือกระติกใส่น้ำแข็ง สำหรับแช่เครื่องดื่ม แข่อาหารสด และใส่น้ำแข็งรับประทาน 

3.อุปกรณ์ให้แสงสว่าง 

อุปกรณ์ให้แสงสว่างในเวลากลางคืนจำเป็นมาก คุณอาจจะเลือกเป็นตะเกียง หรือว่าโคมไฟก็ได้  โดยจะมีทั้งตะเกียงที่ใช้น้ำมันจริงๆ หรือตะเกียงแอลอีดีที่มีสายชาร์จในตัว อีกทั้งยังมีแผงโซลาร์เซลสำหรับคนที่อยากให้การใช้ไฟของเราเป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม ชาร์จได้ตลอดเวลา 

และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนซึ่งเป็นมือใหม่หัดตั้งแคมป์ควรเลือกซื้อเอาไว้ สิ่งเหล่านี้มักจะเป็นสิ่งที่ทุกคนมองข้ามไป จะดีแค่ไหนหากเราได้เลือกให้เหมาะสมกับตัวเราเอง